Chính sách Facebook

1. Tiêu chuẩn cộng đồng
Quảng cáo không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook:
     – Tính xác thực: Nội dung đưa lên đều không được sai lệch.
     – An toàn: Không sử dụng ngôn ngữ mang tính đe dọa, bài trừ người khác.
     – Không xâm phạm quyền riêng tư của mỗi cá nhân.
     – Phẩm giá: Không quấy rối, làm mất thể diện của người khác.

2. Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp, chiến tranh vũ khí, đạn dược, chất nổ, bạo lực
Không được quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, hoạt động bất hợp pháp, chiến tranh, vũ khí, đạn dược, chất nổ, phụ kiện độ chế vũ khí, những mẫu quảng cáo về chủ đề bạo lực.

3. Hành vi phân biệt đối xử
Quảng cáo không được có nội dung phân biệt đối xử: Phân biệt chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, bệnh tật.

4. Rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện và các sản phẩm liên quan
Không được quảng cáo việc bán và sử dụng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích, chất gây nghiện và các sản phẩm liên quan: đồ uống có cồn, cần sa, thuốc lá điện tử, thiết bị tạo hơi từ tinh dầu, các sản phẩm mô phỏng hành vi hút thuốc.

5. Game, app, trò chơi cá cược online, game sòng bạc
Không quảng cáo nội dung liên quan đến chủ đề game, app, trò chơi cá cược, đánh bạc online.

6. Thực phẩm bổ sung không an toàn
Không được quảng cáo việc bán hoặc sử dụng các thực phẩm bổ sung mà theo Facebook là không an toàn.

7. Nhà thuốc trực tuyến, thẩm mỹ, mỹ phẩm và thuốc các loại
Không quảng cáo nhà thuốc trực tuyến và ngoài đời, về chủ đề thẩm mỹ, mỹ phẩm hoặc thuốc các loại, kể cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, dược phẩm.

8. Sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn
Không được quảng cáo việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ dành cho người lớn, những nội dung người lớn, khiêu dâm.
Biện pháp tránh thai và kế hoạch hóa gia đình chỉ được nhắm đối tượng từ 18 tuổi trở lên và không được tập trung vào khoái cảm tình dục.

9. Vi phạm của bên thứ ba, nội dung có thương hiệu
Quảng cáo không được chứa nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm: thương hiệu, bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác.

10. Nội dung giật gân
Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, kích động hoặc bạo lực quá mức: ngôn từ bạo lực, mô tả sự cắt xẻo, tra tấn đau khổ, tai nạn, cảnh nặn mụn…

11. Đặc điểm cá nhân
Quảng cáo không được chứa nội dung ám chỉ những đặc điểm cá nhân kể cả trực tiếp hay gián tiếp, bao gồm: chủng tộc, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, giới tính, sức khỏe, tình trạng khuyết tật, tình trạng tài chính, trạng thái bỏ phiếu, lý lịch tư pháp hoặc tên của một người.

12. Thông tin sai lệch và nội dung gây tranh cãi, hiểu nhầm
Không được quảng cáo những nội dung đã bị các cơ quan có chuyên môn, có thẩm quyền chỉ ra là không chính xác, những khẳng định lừa đảo, sai sự thật hoặc gây tranh cãi, hiểu nhầm.

13. Các vấn đề chính trị, xã hội, bầu cử
Không được quảng cáo những nội dung khai thác tình hình khủng hoảng, các vấn đề chính trị xã hội, bầu cử gây tranh cãi cho mục đích thương mại.

14. Trang đích không hoạt động
Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động: trang web bị lỗi hay đang trong quá trình xây dựng hoặc có xếp hạng trang web tin cậy thấp; tệp PDF hoặc JPEG; trang đích không khớp với sản phẩm dịch vụ được quảng cáo, chuyển mọi người đến www.facebook.com.

15. Hoạt động lừa đảo và gian dối
Không được quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích hỗ trợ người dùng tham gia vào các hoạt động lừa đảo, gian dối: những hành vi quay lén, các phần mềm hacker, bẻ khóa, các loại giấy tờ giả,…

16. Ngữ pháp và lời lẽ tục tĩu, nhạy cảm, thô tục và tiếng lóng
Quảng cáo không được chứa lời lẽ tục tĩu, nhạy cảm, thô tục, không sử dụng tiếng lóng hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu.
Các biểu tượng, số, chữ cái phải được sử dụng đúng cách, không nhằm mục đích né tránh kiểm duyệt.

17. Chức năng không tồn tại
Quảng cáo không được chứa hình ảnh mang những chức năng không tồn tại hay chứa những tính năng không hoạt động. Ví dụ như quảng cáo mô phỏng chức năng hoặc tính năng của Facebook, hình ảnh sao chép các nút.

18. Sức khỏe cá nhân
Quảng cáo không được chứa hình ảnh “Trước và sau”, không được quảng cáo những nội dung khiến mọi người nhận thức tiêu cực về bản thân nhằm quảng bá sản phẩm ăn kiêng, giảm cân hoặc các sản phẩm khác liên quan đến sức khỏe.

19. Dịch vụ cho vay nóng, trả trước chi phí và phiếu bảo lãnh
Không được quảng cáo dịch vụ cho vay nóng, dịch vụ cho vay không đảm bảo, phiếu bảo lãnh hay bất cứ dịch vụ vay ngắn hạn nào nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu của ai đó. Khoản vay ngắn hạn là khoản vay có kỳ hạn tối đa là 90 ngày.

20. Tiếp thị đa cấp
Không được quảng cáo mô hình kinh doanh kiếm lời nhanh mà chi phí đầu tư ít, bao gồm cả tiếp thị đa cấp.
Quảng cáo quảng bá về cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan.

21. Đấu giá tiền xu, sản phẩm và dịch vụ tiền ảo
Không được quảng cáo đấu giá tiền xu, đấu giá kiểu đấu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự.
Không quảng cáo sản phẩm và dịch vụ giao dịch liên quan đến tiền ảo.

22. Nội dung có chất lượng thấp hoặc gây phiền toái
Quảng cáo không được chứa nội dung dẫn đến trang đích bên ngoài mang lại trải nghiệm không mong muốn hoặc khó chịu.

23. Phần mềm gián điệp hoặc phần mềm độc hại
Quảng cáo không được chứa phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại hay bất cứ phần mềm nào liên quan.

24. Hoạt ảnh động
Quảng cáo không được chứa hình động flash hoặc âm thanh có thể tự động phát mà không cần đến thao tác của người dùng.

25. Phương thức kinh doanh, các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm
Quảng cáo không được sử dụng các phương thức lừa đảo hoặc gây hiểu nhầm, bao gồm những phương thức lừa tiền hoặc thông tin cá nhân của mọi người. 
Không được quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ tài chính thường liên quan đến cách quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo.

26. Tránh né các hệ thống
Quảng cáo không được sử dụng thủ thuật để né tránh quy trình xét duyệt quảng cáo.

27. Bán các bộ phận cơ thể
Không được quảng cáo việc bán các bộ phận cơ thể người.

28. Không khuyến khích vắc xin
Quảng cáo không được ngăn cản mọi người tiêm chủng vắc xin hoặc phản đối vắc xin.